Applications Best Android

Applications Best Android - Ứng dụng tốt nhất cho Androi

Sunday, December 6, 2015

5 Thủ thuật tăng tốc cho Androi

5 Thủ thuật tăng tốc điện thoại Android

Cơi nới cho RAM bằng cách Cleanup thường xuyên

Nếu như bạn đang có ý định đưa chiếc Smartphone Android của mình vào một xó thì hãy cho nó thêm một cơ hội bằng cách cài đặt Cleanup nhằm dọn dẹp bớt dữ liệu rác và cơi nới thêm khoảng không  gian RAM trên máy.

Việc dọn dẹp RAM sẽ mang lại những hiệu quả

Cải thiện tốc độ rùa bò trở nên nhanh hơn đáng kể.
Hoặc đối với người chơi công nghệ thì với Root mặc dù có khả năng rủi ro cao và dễ dẫn đến hư hỏng máy hoàn toàn nhưng nếu thiết bị này thành công bạn sẽ lấy lại phong độ cho chiếc Android cũ rích nhà mình chạy nhanh hơn trong thấy.

Loại bỏ ngay những ứng dụng không dùng tới
Cũng là việc dọn dẹp tuy nhiên đối với những ứng dụng đã được tải về máy đòi hỏi bạn cần cân nhắc kĩ trước khi muốn xóa chúng hoàn toàn khỏi thiết bị Android của mình. Để thao tác xóa bỏ những ứng dụng không dùng tới bạn nên kiểm tra lại Nhật kí tác vụ và điểm danh những ứng dụng thường xuyên sử dụng nhất. Hãy giữ lại chúng đồng thời loại bỏ những ứng dụng không bao giờ bạn nghía đến nó dù chỉ một lần.

Khi một lượng lớn các dung lượng của bộ nhớ ở máy được giải phóng sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ tối đa xử lí thông thường.

Sắp xếp lại các tập tin và thư mục
Sau khi hoàn tất các bước dọn dẹp và loại bỏ những ứng dụng không cần thiết bạn cần dành thời gian sắp xếp các tập tin và thư mục được lưu trữ hỗn độn trong bộ nhớ. Đặc biệt nếu bạn là một tín đồ của Selfie thì hãy nhanh chóng chuyển toàn bộ khối lượng ảnh sang dạng lưu trữ đám mây.

Nếu thiết bị đang sử dụng có khe cắm thẻ nhớ thì đừng quên đầu tư thêm một chiếc thẻ microSD sau đó cài đặt ở chế độ mặc định tự động lưu hình ảnh vào thẻ nhớ máy của bạn sẽ được rảnh rang lưu trữ các dữ liệu khác và cải thiện tốc độ xử lí.

Khôi phục cài đặt gốc
Bài viết được hướng dẫn cụ thể tại đây
Nếu như đã thử 3 cách trên nhưng không thu được kết quả như ý muốn bạn nên thực thi giải pháp khối phục cài đặt gốc. Mặc dù cách làm có vẻ xưa nhất quả đất này nhưng lại có tác dụng cải thiện tốc độ chiếc Android một cách hiệu quả. Qúa trình khôi phục cài đặt gốc sẽ trả lại trạng thái nguyên bản cho thiết bị và giúp hệ điều hành hoạt động nhanh hơn, trơn tru và mượt mà hơn.
Thao tác khôi phục cài đặt gốc như sau:

Mở phần “Cài đặt” của thiết bị và tìm kiếm nút “Khôi phục cài đặt gốc”
Chọn thực hiện lệnh để đưa thiết bị trở lại trạng tháng ban đầu như khi mới xuất xưởng.
Lưu ý, là bạn nên lưu trữ mọi dữ liệu quan trọng trong thiết bị trước khi thực hiện thao tác này.
Mặc dù gặp phải một số vấn đề khó khăn trong việc cài đặt lại các ứng dụng tuy nhiên cách làm này sẽ giúp bạn khôi phục lại thiết bị cũ chạy trơn tru và mượt mà hơn.

Cài đặt phần mềm launcher nhanh nhạy hơn
Tiện ích tuyệt vời cho các thiết bị Android là mang lại cho người sử dụng sự thay đổi phần mềm giao diện của thiết bị và điều đặc biệt hơn nữa là thay đổi launcher cũng giúp cải thiện tốc độ máy nhanh hơn và vận hành trơn tru hơn.


Lí do là không phải bất kì launcher nào cũng giống nhau vì vậy mà khi đang sử dụng launcher mà máy tỏ ra chậm chạp, kém hiệu quả thì bạn nên nghĩ tới việc trao đổi qua cài đặt và sử dụng các phần mềm giao diện thay thế như Google Now Launcher, Nova Launcher hoặc Action Launcher.

Trên đây là 5 thủ thuật tăng tốc độ cho điện thoại Android mà bạn có thể tham khảo để cải thiện cho chiếc Smartphone đang có tình trạng chậm chạp của bạn nhé. 
Chúc bạn thực hiện thành công!

No comments:

Post a Comment